Điện thoại hỗ trợ:

Dấu hiệu nhận biết triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Ngày đăng: 20-10-2017 11:36:02

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà như thế nào? Sùi mào gà là bệnh do virut Human papova (HPV) gây ra, bệnh chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn. Dưới đây, các chuyên gia Phòng khám Phượng Đỏ xin giới thiệu những triệu chứng bệnh sùi mào gà hiện nay:

NGUYÊN NHÂN BỆNH SÙI MÀO GÀ

Có rất nhiều nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam giới, cụ thể như:

Triệu chứng sùi mào gà ở nam và nữ

• Quan hệ tình dục không an toàn, với nhiều người hay với người đã nhiễm sùi mào gà.
  • Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh.
  • Lây nhiễm qua các vết thương hở trên da, sử dụng chung kim tiêm với người mắc bệnh.
  • Nam giới nghiện rượu, thuốc cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.
  • Nhận máu của người mắc bệnh.
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh.
  • Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây lan cho con trong quá trình sinh nở.
  • Bơi ở bể bơi công cộng là nơi tiềm ẩn virus HPV.
  • Những cử chi thân mật cọ sát, hôn,… cũng có nguy cơ lây sùi mào gà.

Để hạn chế được những biến chứng của bệnh gây ra, nam và nữ ngay khi phát hiện ra các dấu hiệu ban đầu của bệnh cần nhanh chóng chủ động đến tìm các bác sĩ tại các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Triệu trứng của bệnh sùi mào gà

Sau một thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng thì người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh xã hội sùi mào gà là những vết sùi nhỏ mềm, gồ ghề và nhô cao lên có màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau và rất dễ gây chảy máu. Về sau, chúng có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều cao có thể lên đến vài cm, có thể kết hợp với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mồng gà hoặc hoa súp lơ có màu hồng tươi. Bề mặt mềm và rất ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Các tổn thương thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và vùng lân cận, ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở khắp cơ thể. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam

Ở nam giới, các biểu hiện bệnh mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, càng ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như nốt mẩn, u nhú, hình súp lơ hoặc hình mào gà.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường không có biểu hiện rõ ràng.

Triệu chứng sùi mào gà ở giới nữ có thể là: đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp, thường gặp nhất tại môi âm đạo, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy, ban đầu xuất hiện tại những nơi ẩm ướt và những vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo,màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

Sùi mào gà sẽ phát triển không ngừng, do đó ngày một nặng và khó điều trị hơn nếu không chữa sớm. Thỉnh thoảng có những đợt bội nhiễm gây lở loét, chảy máu.

Bình thường, bệnh mồng gà hầu như không gây ngứa, không đau đớn. Trường hợp nốt sùi phát triển to quá có thể gây vướng vúi, khó  chịu cho người bệnh khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Triệu chứng sùi mào gà ở nam và nữ

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ chúng tôi về các triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua số điện thoại (0225) 327 2515.